Blended learning là gì? Các công bố khoa học về Blended learning

Blended learning là một phương pháp giảng dạy kết hợp giữa hình thức giảng dạy truyền thống và công nghệ thông tin. Trong blended learning, học sinh được tiếp n...

Blended learning là một phương pháp giảng dạy kết hợp giữa hình thức giảng dạy truyền thống và công nghệ thông tin. Trong blended learning, học sinh được tiếp nhận kiến thức thông qua một sự kết hợp giữa các buổi học trực tiếp (offline) và các hoạt động học trực tuyến (online). Blended learning giúp tăng cường sự tương tác giữa học sinh và giảng viên, tạo ra môi trường học tập linh hoạt và tăng cường sự tham gia và tự học của học sinh.
Blended learning (học kết hợp) là một phương pháp giảng dạy kết hợp giữa hình thức học truyền thống (offline) và sử dụng công nghệ thông tin (online) để tạo ra một môi trường học tập đa dạng và linh hoạt cho học sinh.

Trong phương pháp này, một phần kiến thức được truyền đạt thông qua buổi học trực tiếp trong lớp học truyền thống, nơi giảng viên có thể diễn giảng, giải đáp câu hỏi và tương tác trực tiếp với học sinh. Buổi học offline có thể bao gồm các hoạt động như thảo luận nhóm, làm việc nhóm, thí nghiệm, và giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, các buổi học online được sử dụng để cung cấp tài liệu học tập, bài giảng tương tác, bài kiểm tra trực tuyến, video hướng dẫn và các hoạt động học tập trực tuyến khác. Học sinh có thể truy cập vào nội dung học tập từ máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và học theo lịch trình linh hoạt của mình.

Blended learning giúp tăng cường sự tương tác giữa học sinh và giảng viên thông qua cả offline và online. Hình thức giảng dạy này khuyến khích học sinh trở thành những người học chủ động, có khả năng tự học và quản lý thời gian. Nó cũng cho phép học sinh tiếp cận tài liệu học tập ở mọi lúc, mọi nơi và làm việc theo tốc độ của riêng mình.

Blended learning còn giúp tăng cường khả năng sử dụng công nghệ thông tin và giao tiếp trực tuyến cho học sinh. Đồng thời, nó cũng tiết kiệm thời gian và tài nguyên so với phương pháp truyền thống, và cho phép đánh giá hiệu quả học tập một cách linh hoạt và trong thời gian ngắn hơn.

Với những lợi ích trên, blended learning đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giáo dục hiện đại và được áp dụng rộng rãi ở các trường học và tổ chức đào tạo trên toàn thế giới.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "blended learning":

Integrating MOOCs in traditionally taught courses: achieving learning outcomes with blended learning
International Journal of Educational Technology in Higher Education - - 2018
Students' Perceptions of the Introduction of a Blended Learning Environment: An Exploratory Case Study
Accounting Education - Tập 22 Số 1 - Trang 85-99 - 2013
Học tập kết hợp giữa các trường đại học trong một mối quan hệ hợp tác Nam–Bắc–Nam: một nghiên cứu trường hợp Dịch bởi AI
Health Research Policy and Systems - Tập 14 - Trang 1-12 - 2016
Cần tăng cường năng lực nghiên cứu sức khỏe ở các nước có thu nhập thấp và trung bình để đối phó với những thách thức sức khỏe tại địa phương. Các phương pháp giảng dạy hỗ trợ công nghệ, chẳng hạn như học tập kết hợp (BL), có thể kích thích sự hợp tác giáo dục quốc tế và kết nối các nhà khoa học có kỹ năng, những người có thể cùng nhau đóng góp vào nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu hụt năng lực nghiên cứu cấp cao tại địa phương. Dự án Phát triển Năng lực Khu vực Châu Phi về Nghiên cứu Hệ thống và Dịch vụ Sức khỏe (ARCADE HSSR) là một dự án được Liên minh Châu Âu tài trợ, được thực hiện từ năm 2011 đến 2015. Các đối tác trong liên minh dự án đã hợp tác để mở rộng quyền truy cập vào đào tạo nghiên cứu và xây dựng năng lực nghiên cứu cho các sinh viên sau đại học. Bài báo này trình bày một nghiên cứu trường hợp về khóa học đầu tiên trong dự án, tập trung vào phân tích tổng hợp các nghiên cứu độ chính xác chẩn đoán và đã được thực hiện vào năm 2013 thông qua sự hợp tác của các trường đại học tại Uganda, Thụy Điển và Nam Phi. Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu trường hợp hỗn hợp, bao gồm đánh giá khóa học của sinh viên, quan sát tham gia, phỏng vấn giảng viên và phản hồi của sinh viên thu thập qua thảo luận nhóm. Dữ liệu định lượng được phân tích theo tần suất, và dữ liệu định tính sử dụng phân tích chủ đề. Một khóa học truyền thống trực tiếp đã được điều chỉnh cho học tập kết hợp bằng cách sử dụng một sự kết hợp giữa tài nguyên và tài liệu trực tuyến, tương tác trực tuyến đồng bộ giữa sinh viên và giảng viên từ các quốc gia khác nhau cùng với các cuộc họp trực tiếp, và tương tác trong lớp giữa sinh viên và gia sư. Các cuộc thảo luận trực tuyến đồng bộ do Đại học Makerere dẫn dắt là kỹ thuật học chính trong khóa học. Người học đánh giá cao thiết kế học tập kết hợp và báo cáo rằng họ có động lực cao và tích cực tham gia trong suốt khóa học. Các đội thực hiện khóa học khá nhỏ, với từng giảng viên và nhân viên đảm nhận nhiều trách nhiệm bổ sung; tuy nhiên, một số năng lực cần thiết cho thiết kế khóa học không có sẵn. Học tập kết hợp là một phương pháp khả thi để đồng thời thu hút những kỹ năng có sẵn trên toàn cầu vào đào tạo kỹ năng cấp cao đa quốc gia ở nhiều nước. Phương pháp này có thể vượt qua các rào cản tiếp cận đến các khóa học về phương pháp nghiên cứu và có thể cung cấp các định dạng hấp dẫn và trải nghiệm học tập cá nhân hóa. Học tập kết hợp cho phép việc giảng dạy và học hỏi từ các chuyên gia và đồng nghiệp trên toàn cầu với sự xáo trộn tối thiểu đến lịch trình hàng ngày của sinh viên. Việc chuyển đổi một khóa học truyền thống thành một khóa học kết hợp đáp ứng được nhu cầu đầy đủ của nó đòi hỏi nỗ lực phối hợp và sự hỗ trợ công nghệ và phương pháp giảng dạy tận tâm.
#năng lực nghiên cứu #giáo dục quốc tế #học tập kết hợp #phân tích tổng hợp #nghiên cứu sức khỏe #đào tạo hậu đại học
Bedside ultrasound curriculum for medical students: Report of a blended learning curriculum implementation and validation
Journal of Clinical Ultrasound - Tập 43 Số 3 - Trang 139-144 - 2015
Blended learning for postgraduates; an interactive experience
BMC Medical Education - - 2019
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận phương pháp học tập kết hợp trong giáo dục y khoa: ứng dụng mô hình UTAUT2 Dịch bởi AI
BMC Medical Education - - 2020
Tóm tắt Thông tin nền

Học tập kết hợp là một phương pháp mới nhằm cải thiện chất lượng giáo dục y khoa. Sự chấp nhận phương pháp học tập kết hợp đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai hiệu quả phương pháp này. Do đó, mục tiêu của nghiên cứu này là điều tra và xác định các yếu tố có thể ảnh hưởng đến ý định của sinh viên trong việc sử dụng học tập kết hợp.

Phương pháp

Trong nghiên cứu tương quan cắt ngang này, mẫu nghiên cứu gồm 225 sinh viên ngành khoa học y tế Iran. Khung lý thuyết để thiết kế mô hình khái niệm là Mô hình lý thuyết chấp nhận và sử dụng công nghệ thống nhất 2 (UTAUT2). Venkatesh và các đồng nghiệp (2012) đề xuất UTAUT2 như một khung để giải thích hành vi của một người khi sử dụng công nghệ. Dữ liệu được phân tích bằng phần mềm SPSS-18 và AMOS-23. Kỹ thuật mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết.

Tổng số: 503   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10