Blended learning là gì? Các công bố khoa học về Blended learning
Blended learning là một phương pháp giảng dạy kết hợp giữa hình thức giảng dạy truyền thống và công nghệ thông tin. Trong blended learning, học sinh được tiếp n...
Blended learning là một phương pháp giảng dạy kết hợp giữa hình thức giảng dạy truyền thống và công nghệ thông tin. Trong blended learning, học sinh được tiếp nhận kiến thức thông qua một sự kết hợp giữa các buổi học trực tiếp (offline) và các hoạt động học trực tuyến (online). Blended learning giúp tăng cường sự tương tác giữa học sinh và giảng viên, tạo ra môi trường học tập linh hoạt và tăng cường sự tham gia và tự học của học sinh.
Blended learning (học kết hợp) là một phương pháp giảng dạy kết hợp giữa hình thức học truyền thống (offline) và sử dụng công nghệ thông tin (online) để tạo ra một môi trường học tập đa dạng và linh hoạt cho học sinh.
Trong phương pháp này, một phần kiến thức được truyền đạt thông qua buổi học trực tiếp trong lớp học truyền thống, nơi giảng viên có thể diễn giảng, giải đáp câu hỏi và tương tác trực tiếp với học sinh. Buổi học offline có thể bao gồm các hoạt động như thảo luận nhóm, làm việc nhóm, thí nghiệm, và giải quyết vấn đề.
Bên cạnh đó, các buổi học online được sử dụng để cung cấp tài liệu học tập, bài giảng tương tác, bài kiểm tra trực tuyến, video hướng dẫn và các hoạt động học tập trực tuyến khác. Học sinh có thể truy cập vào nội dung học tập từ máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và học theo lịch trình linh hoạt của mình.
Blended learning giúp tăng cường sự tương tác giữa học sinh và giảng viên thông qua cả offline và online. Hình thức giảng dạy này khuyến khích học sinh trở thành những người học chủ động, có khả năng tự học và quản lý thời gian. Nó cũng cho phép học sinh tiếp cận tài liệu học tập ở mọi lúc, mọi nơi và làm việc theo tốc độ của riêng mình.
Blended learning còn giúp tăng cường khả năng sử dụng công nghệ thông tin và giao tiếp trực tuyến cho học sinh. Đồng thời, nó cũng tiết kiệm thời gian và tài nguyên so với phương pháp truyền thống, và cho phép đánh giá hiệu quả học tập một cách linh hoạt và trong thời gian ngắn hơn.
Với những lợi ích trên, blended learning đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giáo dục hiện đại và được áp dụng rộng rãi ở các trường học và tổ chức đào tạo trên toàn thế giới.
Danh sách công bố khoa học về chủ đề "blended learning":
Blended learning is a new approach to improving the quality of medical education. Acceptance of blended learning plays an important role in its effective implementation. Therefore, the purpose of this study was to investigate and determine the factors that might affect students’ intention to use blended learning.
In this cross-sectional, correlational study, the sample consisted of 225 Iranian medical sciences students. The theoretical framework for designing the conceptual model was the Unified Theory of Acceptance and Use of Technology 2 (UTAUT2). Venkatesh et al. (2012) proposed UTAUT2 as a framework to explain a person’s behavior while using technology. Data were analyzed using SPSS-18 and AMOS-23 software. Structural equation modeling technique was used to test the hypotheses.
The validity and reliability of the model constructs were acceptable. Performance Expectance (PE), Effort Expectance (EE), Social Influence (SI), Facilitating Conditions (FC), Hedonic Motivation (HM), Price Value (PV) and Habit (HT) had a significant effect on the students’ behavioral intention to use blended learning. Additionally, behavioral intention to use blended learning had a significant effect on the students’ actual use of blended learning (β = 0.645,
The study revealed that the proposed framework based on the UTAUT2 had good potential to identify the factors influencing the students’ behavioral intention to use blended learning. Universities can use the results of this study to design and implement successful blended learning courses in medical education.
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 10